Wednesday, November 09, 2005

เด็กลองหมวก


ตะหลิวลองสวมหมวกถัก ฉันเริ่มหัดถักหมวกเล่น
ดูไม้มันเยอะตีพันกันน่างงเต็ก-แต่สนุกดี
สมัยก่อนฉันไม่เคยนึกชอบงานฝีมือ กลัวมันจะกลายเป็นงานฝีตีน
ด้วยว่าหน้าตาท่าทางไม่ให้ แถมเวลาและอารมณ์ก็ไม่ค่อยมี
ริหลงว่าตัวเองทำงานกับความคิด มันยิ่งใหญ่และสำคัญกว่าเยอะ...ชะช้าๆ
เดี๋ยวนี้หยุดพักการคิดเรื่องใหญ่ที่หนักหัวใจและสมอง
เลยเริ่มลองขยับทำอะไรที่เห็นผลมีประโยชน์จับต้องสัมผัสได้
ทำให้เรียนรู้ว่า การลงมือทำบางทีดีกว่านั่งคุยกับความคิดไปวันๆ

คงจริงแท้อย่างที่ท่านปู่ Ralph Waldo Emerson แสนรักของฉันเคยเขียนเอาไว้
For every thing you have missed
you have gained something else
and for every thing you gain
you lose some thing.

ฉันค่อยๆ ลืมเลือนสติปัญญาและความคิดในวันเก่า
วันนี้ฉันหมกมุ่นแต่การถักหมวกใบใหม่ให้ลูกเท่านั้นเอง

0 Comments:

Post a Comment

<< Home